ตำรวจ สน.มีนบุรี รวบหนุ่มใหญ่ขายน้ำกระท่อมริมถนน ของกลางกว่า 300 ขวด

ตำรวจ สน.มีนบุรี จับกุมชายวัย 46 ปี ขายน้ำกระท่อม ริมถนน พบของกลางจำนวนมาก หลังมีคดีคนร้ายเมาน้ำกระท่อม ก่อเหตุทำร้ายเด็กย่านลาดพร้าว

เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.วันที่ 6 ธันวาคม 2567 พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน มีนบุรี, พ.ต.ท.จำนงค์ ประสพสุขมั่งดี รองผกก.สส.สน.มีนบุรี, พ.ต.ท.สมศักดิ์  ไตรนาจา รองผกก.ป.สน.มีนบุรี, พ.ต.ท.นิมิตร เจริญบุญ สวป.สน.มีนบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.มีนบุรี จับกุม นายไพศาล เขียวสวัสดิ์ อายุ  46 ปี อยู่บ้านเลขที่  5/1 ม.7 แขวงโคกแฝด เขตหนองจอก กรุงเทพฯ พร้อมของกลาง 1. น้ำกระท่อมบรรจุขวดขนาด 1 ลิตร จำนวน 197 ขวด 2.น้ำกระท่อมบรรจุขวดขนาด 1.5  ลิตร จำนวน 153 ขวด 3.ยาแก้ไอ ยี่ห้อ อเลอร์ยิ่น จำนวน 50 ขวด 4.บุหรี่ ยี่ห้อ Canyon จำนวน 50 ซอง 5.บุหรี่ ยี่ห้อ Vess จำนวน 50 ซอง 6.บุหรี่ ยี่ห้อ TEXASS จำนวน 40 ซอง 7.ถังน้ำแข็ง ขนาด 500 ลิตร จำนวน 1 ถัง 8.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ เชฟโรเลต สีขาว ทะเบียน 1 ฒง 6683 กรุงเทพมหานคร 9.โทรศัพท์มีอถือ ยี่ห้อ OPPO สีดำ 1 เครื่อง จับกุมได้ที่ บริเวณริมถนนราษฎร์อุทิศ ระหว่าง ซอย 50-52 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กทม.

สืบเนื่องจากทาง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. มีคำสั่งให้กวดขันกับกุมการจำหน่ายน้ำกระท่อม หลังมีคดีคนร้ายก่อเหตุเมาน้ำกระท่อมทำร้ายเด็กย่านลาดพร้าว ที่ผ่านมา ทาง สน.มีนบุรี โดย พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน มีนบุรี จึงสั่งการให้เข้มงวดตรวจตรา ก่อนพบผู้ต้องหาได้จำหน่ายน้ำกระท่อมอยู่ริมถนนราษฎร์อุทิศ ระหว่าง ซอย 50-52 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี

จากการตรวจค้นพบน้ำกระท่อมบรรจุขวดจำนวนมาก อยู่บริเวณท้ายรถกระบะ ยี่ห้อเชฟโรเลต สีขาว จึงนำตัวมาสอบสวนดำเนินคดี

เบื้องต้นแจ้งข้อหา จำหน่ายอาหารที่มีพืชกระท่อมเป็นส่วนผสมโดยไม่ใด้รับอนุญาตฯ, ขายซึ่งยาแผนปัจจุบัน  (ยาแก้ไอชนิดน้ำเชื่อม โดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายหรือมีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้าที่เป็นสินค้าที่มิได้เสียภาษี (ยาสูบ) และซ่อนเร้น หรือรับไว้ด้วยประการใด ซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่ยังมิได้ผ่านพิธีศุลกากร ซึ่งเป็นสินค้าที่ต้องห้ามนำเข้ามาในราชอาณาจักร (ยาสูบ) (บุหรี่ไฟฟ้าหรือน้ำยาเติม หรือสิ่งอื่นใดที่ใช้ร่วมกัน)