“เอ้ สุชัชวีร์” ยันคดี “ปริญญ์” ไม่ทำให้เสียเปรียบคู่แข่ง แต่เป็นพลังให้ลุกขึ้นสู้ทุกวัน

วันเสาร์ ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2565, 19.13 น.

“เอ้ สุชัชวีร์” ลุยหาเสียงย่านประชาชื่น ชาวบ้านเชียร์อยากได้คนหนุ่มนั่งผู้ว่าฯกทม. ยันคดี “ปริญญ์” ไม่ทำให้เสียเปรียบคู่แข่ง แต่เป็นพลังให้ลุกขึ้นสู้ทุกวัน 

เมื่อวันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2565 ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่เขตจตุจักร พร้อมกับ ดร. อนันตชาติ บัวสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ก. เขตจตุจักร หมายเลข 1 พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รอง ผอ.ศูนย์เลือกตั้ง กทม. และ ส.ก. ของพรรค น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ อดีต ส.ส. กทม. 

โดย “เอ้ สุชัชวีร์” กล่าวว่า พื้นที่เขตจตุจักรเป็นหนึ่งในเขต ที่มีน้ำท่วมมากที่สุดของกรุงเทพ ซึ่งปัญหาน้ำท่วม ไม่ว่าผ่านมาแล้วกี่ปี ยังคงเป็นปัญหาซ้ำซาก แก้ไขไม่ได้ และยังมีหลายๆ คนที่ต้องเดือดร้อนจากปัญหานี้มาหลายสิบปี 

ด้วยเหตุนี้จึงได้เสนอ “วิธีการแก้น้ำท่วมของกทม. ต้องคิดให้ครบ ทำให้จบ ไม่งั้น กรุงเทพทำยังไงก็ไม่รอด” โดยจะขอเป็นผู้ว่าที่จัดการกับน้ำท่วม ด้วยการใช้เทคโนโลยีช่วยแก้น้ำท่วม น้ำเน่า น้ำหนุน ซ้ำซาก แบ่งเป็น 3 ระยะ

1. ระยะเร่งด่วน ใช้เครื่องสูบน้ำไฟฟ้าและประตูระบายน้ำอัตโนมัติ
2. ระยะกลาง สร้างแก้มลิงใต้ดิน เชื่อมต่อคันกั้นน้ำเจ้าพระยา
3. ระยะยาว ต้องเริ่มโครงการประตูกั้นน้ำเจ้าพระยาอย่างจริงจัง

“ผมมั่นใจครับ เปลี่ยนกรุงเทพให้น้ำไม่ท่วม #เราทำได้” 

จากนั้นได้ไปแนะนำตัว ที่ตลาดบองมาร์เช่ ประชาชื่น ซึ่ง“เอ้ สุชัชวีร์” เดินพบปะทักทายพี่น้องประชาชนด้วยความกระฉับกระเฉง โดยกล่าวว่า ตลาดเซาๆ ไป พรุ่งนี้จะเป็นวันหยุดอีกวัน อยากเชิญชวนท่านและครอบครัวมาเดินตลาด หรือพาคุณพ่อคุณแม่ออกไปเที่ยว ครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ขอให้ใช้เวลาสงกรานต์นี้กับครอบครัวให้คุ้มค่า สุขสันต์วันสงกรานต์ ขอให้ทุกท่านมีความสุข ความสำเร็จ สมหวัง และปลอดภัยทุกประการ 

ทั้งนี้มีพี่น้องประชาชนที่เดินตลาดพบเห็น “ดร.เอ้” จึงได้ให้กำลังใจ โดยระบุว่าได้เห็นตัวจริงแล้ว ยังหนุ่มอยู่เลย พร้อมกับอวยพรให้ “ดร.เอ้” โชคดี นอกจากนี้ยังมีอีกจำนวนหนึ่งที่รู้จัก และเข้าทักทายอย่างเป็นกันเองพร้อมกับระบุว่า หากจะเลือกคนทำงานต้องเลือก ดร.เอ้

ยันคดี “ปริญญ์” ไม่ทำให้เสียเปรียบคู่แข่ง แต่เป็นพลังให้ลุกขึ้นสู้ทุกวัน 

 ที่ตลาดบองมาเช่ นายสุชัชวีร์   พร้อมด้วย นายนันตชาติ บัวสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ก.เขตจตุจักร หมายเลข 1 โดยมี พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ (ผู้การแต้ม) รองผอ.เลือกตั้งฯ ลงพื้นที่หาเสียงเขตจตุจักร และพบปะพ่อค้า แม่ค้า และผู้มีจับจ่ายซื้อของที่ตลาดบองมาเช่ โดยนายสุชัชวีร์ กล่าวถึงการปรับกลยุทธ์การหาเสียงในช่วงนี้ว่า

ที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่มาแล้วครบทั้ง 50 เขตใน กทม. แต่ก็ต้องขยันมากขึ้น สำหรับพื้นที่เขตจตุจักร ซึ่งมีปัญหาน้ำท่วมค่อนข้างมากในกรุงเทพฯ ก็มาลงพื้นที่พบประชาชน เพื่อยืนยันถึงการใช้ศักยภาพที่มีแก้ปัญหาน้ำท่วมกทม.ให้ได้

นายสุชัชวีร์ กล่าวถึงกรณีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคฯ และอดีตผอ.เลือกตั้งฯ ที่มีคดีล่วงละเมิอทางเพศนั้นว่า เชื่อว่าประชาชนจะแยกแยะได้ระหว่างเรื่องส่วนบุคคลกับการเลือกตั้ง เพราะไม่เกี่ยวข้องกัน และตนยังคงทำหน้าที่ในฐานะผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.อย่างเต็มที่ โดยไม่ขอออกความคิดเห็นว่า กรณีที่เกิดขึ้นจะถือเป็นจุดอ่อนหรือไม่ และตารางเวลาการลงพื้นที่ทั้งหมดถูกกำหนดไว้ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ดังนั้นทุกอย่างจึงต้องเดินหน้าต่อไปตามหน้าที่ รวมไปถึงทีมผู้สมัคร ส.ก. ทั้ง 50 เขต ก็เร่งลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์นโยบายเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนกรุงเทพฯ เช่น ไวไฟฟรี 150,000 จุด และนโยบายการเป็นต้นแบบของอาเซียนในเรื่องการศึกษา

“ผมเชื่อว่ากรณีของนายปริญญ์จะไม่ส่งผลถึงการหาเสียง หรือทำให้เสียเปรียบผู้สมัครคนอื่น แต่จะเป็นพลังให้เร่งลงพื้นที่เพื่อขอกำลังใจจากประชาชน และลุกขึ้นสู้ทุกวัน และในหลักการลงพื้นที่หาเสียง ผมไม่อยากให้คนกรุงเทพฯ มุ่งเรื่องการเมือง แต่กรุงเทพฯถึงเวลาต้องเปลี่ยนทีมที่มีศักยภาพมาพัฒนาอย่างแท้จริง”นายสุชัชวีร์ กล่าว