แนวร่วมมธ.อ่านจม.112 ฉบับหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ – โพสต์ทูเดย์ ข่าวการเมือง

แนวร่วมมธ.อ่านจม.112 ฉบับหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

วันที่ 03 มี.ค. 2564 เวลา 12:07 น.

แนวร่วมมธ.อ่านจม.112 ฉบับ ขณะเจ้าหน้าที่ปิดประตูเรือนจำพิเศษกรุงเทพ-ชวนชมอาเขต ‘ไบร์ท-แอม’ เดินทางมาร่วมด้วย

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2564 สืบเนื่องกรณีกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมประกาศนัดหมายทำกิจกรรม ‘อ่านจดหมายถึงเพื่อนในเรือนจำ 112 ฉบับ’ ณ เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โดยจะเริ่มอ่านจดหมายเพื่อให้กำลังใจนักโทษการเมืองในเวลา 11.20 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศตั้งแต่เวลา 10.30 น. เริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางมารอร่วมกิจกรรม โดยกระจายตัวอยู่ในบริเวณหน้าประตูเรือนจำพิเศษ กรุงเทพฯ ขณะที่เจ้าหน้าที่มีการปิดประตู ‘ชวนชมอาเขต’ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานฝึกอาชีพทัณฑสถานหญิงกลาง, ครัวชวนชมและโกลเดน เพลส โดยในช่วงหนึ่งมีผู้รอร่วมชุมนุมเข้าตำหนิเจ้าหน้าที่หญิงซึ่งเฝ้าหน้าประตูโดยสอบถามว่าเหตุใดต้องปิดทำการในวันนี้ เจ้าหน้าไม่ได้โต้ตอบ แต่เชิญให้บุคคลดังกล่าวออกจากพื้นที่อย่างสงบ

เวลาประมาณ 10.40 น. นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือไบร์ท เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี และนายณวัฒน์ เลี้ยงวัฒนา หรือ แอม บัณฑิต ม.ศิลปากรซึ่งสังเกตการณ์หน้าชวนชมอาเขตที่มีการปิดประตูได้เดินเท้าไปยังประตูเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯซึ่งมีประชาชนบางส่วนรออยู่ก่อนแล้ว

ต่อมา ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เดินทางไปที่หน้าเรือนพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่ออ่านจดหมายถึงเพื่อในเรือนจำ 112ฉบับ