“มาดามเดียร์” พร้อมถูกสอบ งดโหวตไว้วางใจ “ศักดิ์สยาม” ยันรักษามารยาทการเมือง

24 กุมภาพันธ์ 2564

183

ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์​ พปชร.​แถลง งดโหวตไว้วางใจ “ศักดิ์สยาม” ไม่มีปัญหาส่วนตัว ไม่ตอบ หลัง “ภท.” ให้แสดงความรับผิดชอบ

ที่รัฐสภา ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ของพรรคพลังประชารัฐ นำโดย น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ  และ น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณีใช้สิทธิงดออกเสียงในวาระอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในการลงคะแนนของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม โดยยืนยันว่าไม่มีปัญหาส่วนตัว แต่ทำหน้าที่ฐานะส.ส.ที่บริสุทธิ์ใจ

โดย น.ส.ฐิติภัสร์ กล่าวว่า ตนและ  นายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.กทม. เขตหนองจอก พรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้รับผลประโยชน์ หรือ อามิสสินจ้าง แต่คือการทำหน้าที่ด้วยความบริสุทธิ์ใจ   และยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวกับปัญหาส่วนตัว  ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ ได้ตั้งกรรมการสอบสวนกลุ่มส.ส.ที่งดออกเสียง นั้น ตนยินดีให้ความร่วมมือ และเชื่อว่าพรรคจะให้ความเป็นธรรม  ขณะที่ส.ส.พรรคภูมิใจไทยเรียกร้องให้แสดงความรับผิดชอบนั้น ตนเป็นส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ส่วนของพรรคภูมิใจไทยนั้นไม่สามารถเกี่ยวข้องได้

ขณะที่ น.ส. วทันยา กล่าวว่า การงดออกเสียง นั้นคือการพยายามรักษามารยาททางการเมือง ไม่ได้โหวตสวนมติ ทั้งนี้ตนยืนยันว่าได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่พอใจนั้น ตนไม่ทราบ

“พรรคได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เราจะทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกพรรคให้ดีที่สุด และไม่หนักใจที่จะทำงานร่วมกับพรรคต่อไป  รวมถึงเดินหน้าทำหน้าที่ของเราในฐานะผู้แทนของประชาชนต่อไป” น.ส.วทันยา กล่าว.