ประธานคณะกก.วินัย เสียงอ่อน ปม ” อิศเรศ น้อยใจบุญ” ฟันศอกนักเตะนอร์ทกรุงเทพ

พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน   ประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัย และมารยาท  สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า  ในวันนี้ (  พฤหัสที่17  )  ณ  ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย   ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย  ( กกท.) หัวหมาก   คณะกรรมการสอบสวนจรรยานักกีฬาฟุตบอล  ได้ดำเนินการสอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้อง จากเหตุการณ์การกระทบกระทั่งกัน ในการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ รายการ “มังกรฟ้า” ไทยลีก 3 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก โซนล่าง นัดแรก คู่ระหว่าง สโมสรนอร์ทกรุงเทพ  เอฟซี 3-0 สโมสรบางกอก เอฟซี เมื่อวันที่ 13 มีนาคม    โดยมีคู่กรณีคือ  “อิศเรศ น้อยใจบุญ” บางกอก  เอฟซี และ   ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิตร  นอร์ทกรุงเทพ เอฟซี

 
การแข่งขันมีเหตุการณ์ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของการแข่งขันครึ่งเวลาหลัง โดย  “อิศเรศ น้อยใจบุญ”  ผู้เล่นหมายเลข 6 ของบางกอก เอฟซี ทำฟาล์วรุนแรงใส่ ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิตร ผู้เล่นหมายเลข 33 ของ นอร์ทกรุงเทพ    เอฟซี จนได้รับบาดเจ็บและต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งต่อมาปรากฏว่า ศุภสัณฑ์ ได้รับบาดเจ็บมีแผลฉีกขาดฉกรรจ์ที่ริมฝีปากบนขวา มุมปากขวา  แผลฉีกขาดที่เหงือกบน  กระดูกใบหน้าแก้มขวาร้าว

 

การชี้แจงครั้งนี้มี ผู้ชี้แจงประกอบไปด้วย วิเชฐ เทียนทอง ผู้ตัดสิน,  บินหลา ปรีดา ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1,  พีรทัศน์ กิตติกาญจน์เมธี ผู้ตัดสินที่ 4, เตโชดม ศรีชมภู ผู้ควบคุมการแข่งขัน, ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต ผู้เล่นหมายเลข 33 นอร์ทกรุงเทพ   เอฟซี, วีรยุทธ จิตรขุนทด ผู้เล่นหมายเลข  นอร์ทกรุงเทพ   เอฟซี และ  อิศเรศ น้อยใจบุญ ผู้เล่นหมายเลข 6  บางกอก เอฟซี

พล.ต.ท.อำนวย  กล่าวว่า  ได้เชิญคู่กรณีมาสอบถามรายละเอียดที่เกิดขึ้น  ผู้เล่นหมาย 6 อิศเรศ น้อยใจบุญ รู้สึกสำนึกต่อการทำไปด้วยอารมณ์ ชั่ววูบ และได้ขอโทษ  ผู้เล่นหมายเลข 33 ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต ทั้งคู่ ยังมีอนาคต ก็ได้รับคำขอโทษซึ่งกันและกัน   เรื่องนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น ที่เรียกมาสอบถามก็ถามในทุกมิติ ทั้งฝ่ายผู้ตัดสิน ผู้ควบคุมการแข่งขัน คู่กรณี   ทั้งพยานหลักฐาน   อิศเรศ เป็นนักกีฬาอาชีพในฟุตบอลมาร่วม 10 ปี เพราะฉะนั้นการเป็นนักกีฬาอาชีพ ต้องมีความเป็นมืออาชีพ อายุ 27 ปี แล้ว เกิดอารมณ์ชั่ววูบ เกมกำลังตามอยู่ 3-0 อีก 2 นาทีหมดเวลา เลยก่อเหตุขึ้น เป็นสิ่งที่นักกีฬาทุกอาชีพไม่ควรทำ กีฬาอาชีพไม่ควรมีสิ่งนี้อยู่ จะทำให้เสียภาพลักษณ์กับวงการกีฬานั้น  ๆ โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอล  

 

“ทางสมาคมฯ กำลังหาจุดที่พอดี ว่าจะตัดสินปัญหานี้อย่างไร จึงตั้งคณะกรรมการนี้ขึ้นมา เพื่อทำการตรวจสอบ รวบรวมหลักฐาน สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และได้เสนอต่อ  พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย   เป็นผู้พิจารณาเรียบร้อยแล้ว ส่วนจะลงโทษอย่างไร คาดว่าผลจะออกมาเร็ว ๆ นี้”   พล.ต.ท.อำนวย  ระบุ 

ประธานคณะกก.วินัย  เสียงอ่อน ปม

ประธานคณะกก.วินัย  เสียงอ่อน ปม

ประธานคณะกก.วินัย  เสียงอ่อน ปม

พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน   ประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัย และมารยาท  สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ในนามคณะกรรมการสอบสวนจรรยานักกีฬาฟุตบอล  ได้สอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้อง จากเหตุการณ์การกระทบกระทั่งกัน ฟุตบอลลีกอาชีพ คู่ระหว่าง นอร์ทกรุงเทพ  เอฟซี  – บางกอก เอฟซี   โดยมีคู่กรณีคือ  “อิศเรศ น้อยใจบุญ” บางกอก  เอฟซี และ   “ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิตร ” นอร์ทกรุงเทพ เอฟซี

 

ขอขอบคุณภาพ จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย